Lượt xem: 227

Nông dân Mỹ Xuyên bắt đầu vụ màu mới sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Vụ rau màu Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, nông dân ở huyện Mỹ Xuyên ai cũng đều phấn khởi vì vừa trúng mùa lại được giá. Vì vậy, hiện nay nhiều nông dân ở các xã trọng điểm trồng màu của huyện như: Tham Đôn, Đại Tâm, Thạnh Phú, Thạnh Quới đang tất bật cải tạo đất để xuống giống vụ màu sau Tết.

    Với 3 công đất trồng cải phụng, xà lách, ông Danh Đa, ở ấp Đại Nghĩa Thắng, xã Đại Tâm có lãi hơn 15 triệu đồng. Sau Tết ông Đa tiến hành cải tạo đất trồng một số loại rau ăn lá để bán vào dịp Tết Chôl Chnăm Thmây của đồng bào dân tộc Khmer. Ông Danh Đa cho biết: “Tôi đang cải tạo đất chuẩn bị trồng cải bông, bắp cải, xà lách, rau thơm, tôi mong muốn sớm chấm dứt Covid-19 để rau cải có giá hơn nữa”.


Vợ chồng bà Thạch Thị Siếc, ở ấp Cần Giờ 1, xã Tham Đôn hái bông bí. Ảnh Thiện Nhận

 

    Không riêng gì ông Đa, nhiều nông dân ở các xã trong huyện cũng tất bật cải tạo đất để xuống giống, mặc dù nắng hạn kéo dài, nhưng nguồn nước phục vụ tưới tiêu vẫn đảm bảo, do các địa phương trong huyện thực hiện tốt công tác thuỷ lợi nội đồng kết hợp giao thông nông thôn, ngăn mặn, trữ ngọt, nên bà con nông dân yên tâm canh tác quanh năm. Ông Danh Thành Phương, ấp Cần Giờ 1, xã Tham Đôn cho biết: “Nhà nước thường xuyên nạo vét kênh, nguồn nước đảm bảo cho khu vực này canh tác quanh năm, nông dân chúng tôi phấn khởi lắm”.

    Một số hộ trồng màu cho thu hoạch quanh năm cũng phấn khởi không kém, vì sau Tết giá cả vẫn ổn định. Với 2 công đất cặp bờ kênh thủy lợi, mỗi ngày vợ chồng bà Thạch Thị Siếc, ở ấp Cần Giờ 1, xã Tham Đôn, có thu nhập khoảng 200.000đ đồng từ bán hẹ bông, bông bí, đậu rồng và 1 số rau cải ngắn ngày khác, nguồn thu nhập ổn định này kéo dài hơn 2 năm nay, cuộc sống gia đình không còn khó khăn như trước. Bà Thạch Thị Siếc cho biết: “Giá cả trước Tết và sau Tết không biến động nhiều, hiện tại tôi bán bông bí 15.000 đồng/1kg, hẹ và rau cải cũng gần 10.000 đồng/1kg, nguồn thu nhập quanh năm này giúp gia đình tôi có cuộc sống ổn định”.

    Một số diện tích lúa Đông Xuân vừa thu hoạch xong cũng được nông dân cải tạo đất để trồng màu dưới chân ruộng, chủ yếu là dưa hấu, dưa leo, bắp. Với khí thế sản xuất trong những ngày đầu năm của nông dân huyện Mỹ Xuyên. Tin rằng năm nay người nông dân sẽ có những vụ màu bội thu, cuộc sống sẽ khá giả hơn.

Thiện Nhận



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 76
  • Hôm nay: 11432
  • Trong tuần: 78,752
  • Tất cả: 11,862,941